The Winners' View

 

ความเห็นของผู้รับรางวัล ELMA 2012


คุณวิเชียร จงอภิรมย์สกุล
กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ โลจิสติกส์

          “ก็ได้ยินชื่อรางวัลนี้ แล้วก็มั่นใจว่าถ้าใครได้ จะรู้สึกภาคภูมิ มีความเชื่อมั่นในสิ่งที่เรามีต้องแจ๋ว ไม่ใช่เป็นการบอกตัวเอง แต่เป็นคนนอกมาบอก และได้รับมาตรฐานระดับนานาชาติ โดยเข้าประกวดต้องมีคุณวุฒิ และพนักงานต้องพยายามทำสิ่งที่ยากขึ้นและดียิ่งขึ้น แล้วถ้าเราชนะ จะได้ประกาศให้ชาวโลกรู้ว่าเราก็มีดี การเตรียมข้อมูลใช้ระยะเวลาไม่นาน ข้อมูลเรามีตามเกณฑ์ที่คณะกรรมการตั้งเกณฑ์ขึ้นมา ทำอย่างไรให้มีผลสำเร็จ เป็นจริงในสิ่งที่เราเขียน สิ่งที่ได้คือได้ความรู้แน่นอน เพื่อปูทาง นำทาง  ถ้าใครยังไม่เคยสมัครให้รีบมาสมัคร จะได้รู้เกณฑ์และเหมาะกับการดำเนินเกณฑ์ได้อย่างถูกต้อง ธุรกิจก็ต้องเติบโตอย่างต่อเนื่อง ต้องปรับตัว อย่าคิดว่าถูกสุดต่ำสุด ก็อาจได้ไม่ดีที่สุด ส่วนที่เพิ่มเติมอาจเป็นส่วนสำคัญที่สุด ความรู้ต่างๆ สามารถแบ่งปัน เป็นได้ทั้งคู่แข่ง ต่างคนต่างทำหน้าที่ให้ภาพรวมประเทศไทยได้เติบโตขึ้น มีความเป็นไปได้สูงในการบรรลุเป้าหมายเป็นไปได้สูง”  (อ่านฉบับเต็ม)

 
คุณชวลิต ศรีวรเวียง     
Senior Director, Operations Thailand & Indochina    
บริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด   

          “ELMA เป็นแบรนด์ของควอลิตี้ ทางการตลาดอาจได้ประโยชน์ตรงนี้ เพื่อเป็นการยืนยันในการส่งให้ผู้บริโภคได้ เป็นความภาคภูมิใจ งานที่ให้ความสำเร็จและเกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผล กระตุ้นให้บุคลากรมีกาลังใจในการทางานมากยิ่งขึ้น ในการเติบโตทางการตลาด สามารถทำให้เราตรวจสอบคุณภาพของเราว่าเดินไปตามมาตรฐานของเราไหม ผู้บริโภคจะกลับมาใช้บริการเราไหม”   (อ่านฉบับเต็ม)


คุณชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา    
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด  

          “บริษัทได้ประกวดเป็นปีที่ 4 ทางคณะกรรมการที่มีคุณวุฒิ มีความรู้ ได้มาดูระบบที่วางไว้ได้มาตรฐานจริงหรือเปล่า บริษัทจะต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา รางวัล ELMA ทำให้บุคลากรในองค์กรมีความกระตือรือร้น ต้องรักษาไม่ให้ตกรอบ เด็กทุกคนมีความกระตือรือร้น ที่จะมา Present และรู้สึกภูมิใจที่ลูกน้องสามารถ Present งานได้จนประสบความสำเร็จ...อยากจะเชิญชวนทุกบริษัทเข้ามาประกวด ELMA ขนาดไม่สำคัญ ขอเชิญชวนให้เข้ามาร่วมประกวด ทำให้บุคลากรมีคุณภาพและมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น ทั้งคู่ค้าและลูกค้ามีความคิดมากยิ่งขึ้น รู้กันและกัน กระบวนการก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะลูกค้าและบริษัทต้องมีการลดต้นทุนด้วยกันทั้งสองฝ่าย ผมขอขอบคุณกระทรวงพาณิชย์ ที่ช่วยสนับสนุนมาโดยตลอด”  (อ่านฉบับเต็ม)

 
คุณไชยา เทพสุนทร  
รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ แอร์ คาร์โก้ จำกัด

          “เมื่อเราทราบว่ามีการประกวด ELMA เป็นวันสุดท้ายพอดี จึงตัดสินใจลองดู และจะขอส่งเอกสารให้ทัน ซึ่งตอนนั้นได้ทราบถึงรางวัล ELMA น่าจะสำคัญต่อการทำงานจึงน่าจะมีไว้ การเตรียมข้อมูล จริงๆ การตัดสินใจสั้น และมาดูข้อมูลที่พร้อม เลยมารวบรวม และที่สำคัญคืออยากได้รางวัล ELMA ในเมื่ออยากได้ต้องมีแรงผลักดัน ว่าต้องทำอย่างไรเพื่อให้ได้มา ซึ่งดูจากข้อมูล ไม่ใช่เพียงแค่เอกสาร และ Present แล้วนั้น  บางครั้งการทำงานของบริษัทอาจไม่เหมือนกัน  ที่ยากที่สุดคือคณะกรรมการมาตรวจที่องค์กร ถ้าเราไม่ได้ปีนี้ คือเรามีจุดบกพร่องจริงๆ  ท่านมีความรู้ความสามารถที่เหนือเรา ถ้าสมัครแล้วได้หรือไม่ได้ ก็ต้องมีความตั้งใจ และการทดลอง (อ่านฉบับเต็ม)


 
คุณประกิจ วรวัฒนนนท์    
Logistics Solution Design Manager   
บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด 
                                                   
         “เราจะพัฒนาอย่างไรต่อไป ELMA เป็นเครื่องพิสูจน์ตัวหนึ่ง ธุรกิจต้องเดินไปข้างหน้า ELMA เป็นตัวบ่งบอกถึงความไม่ขี้เหร่ เข้ามาร่วมประกวดเพื่อดูความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งถ้าไม่ได้ก็ไม่น่าเสียใจ เรายังมีคณะกรรมการให้ความเห็นในการปรับปรุงแล้วนำไปใช้ เราเลือกข้อที่สมควรแก่การปรับมาเปลี่ยนประยุกต์ใช้กับบริษัท อย่างหนึ่งที่เรามีโอกาสได้โชว์คือเรื่องที่เราล้มเหลวแล้วประสบปัญหาและอุปสรรค รางวัล ELMA ทำให้เห็นภาพและได้ประโยชน์มากขึ้นๆ กลับกันในแง่ของปัจจุบันที่ค่อนข้างเปิด ปีแรกที่สมัครก็เรื่องหนึ่ง เราไม่เก่งตรงไหนบ้าง แล้วจะท้าอย่างไรเพื่อไม่ให้มันตกอีกครั้งหนึ่ง”   (อ่านฉบับเต็ม)

 
คุณทิพย์ ดาลาล    
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ทริพเพิลไอ แอร์ เอ็กซ์เพรส จำกัด    

          “เป็นวิสัยทัศน์ที่เราพร้อมเป็น Asian Company ทิศทางที่เราจะไปคือไปต่างประเทศในอนาคต บริษัทจะต้องเตรียมตัวที่จะใช้จุดแข็ง เราจะไปร่วมกับพันธมิตร ใช้จุดแข็งแล้วลิงค์กับเมืองไทยอีกครั้งหนึ่ง...เป็นการต่อยอด ในการพัฒนา ตลาด AEC ตลาดคู่แข่งข้ามชาติ คิดว่าวงการโลจิสติกส์คุ้นกันมาทั้งคู่แข่งและคู่ค้า ในความพร้อมขององค์กร เรามีความมั่นใจว่าเราพร้อม อย่างน้อยประกวดในประเทศให้ดีเสียก่อน จึงไปแข่งขันต่างประเทศต่อไป เป็นขั้นตอน ในการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้น เป็นทิศทางที่บริษัทต้องเตรียมตัวที่ต้องไปด้วย”  (อ่านฉบับเต็ม)

ความเห็นของผู้รับรางวัล ELMA 2011

 

คุณเฉลิมศักดิ์ กาญจนวรินทร
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาซเคม โลจิสติกส์ แมเนจเมนท์ จำกัด 

          “ผมเชื่อว่าการแข่งขันสร้างขีดการแข่งขัน (Create Competitiveness) เราแข่งขันในธุรกิจอยู่แล้ว ทุกคนก็สัมผัสรสชาติของการแข่งขัน การที่ได้รับรางวัลก็ถือว่าเป็นการแข่งขันอีกด้านหนึ่ง รางวัล ELMA 2011 ที่ได้เป็นผลสะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจเราอยู่แถวหน้า ซึ่งผมว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก ภาครัฐพยายามผลักดันให้ผู้ที่ได้รับรางวัลเดินไปข้างหน้าอีก เราเป็นเดอะสตาร์ด้านโลจิสติกส์ก็ต้องพัฒนาต่อเนื่อง ธุรกิจที่จะก้าวออกไปข้างนอกได้ก็ต้องเก่งข้างในก่อน รางวัลจึงเป็นตัวขับเคลื่อนให้เรามั่นใจที่จะก้าวออกไปข้างนอก  (อ่านฉบับเต็ม)

  
คุณณัฐภูมิ เปาวรัตน์   Customer Service Manager 
บริษัท บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด 

        "เราเป็นบริษัทคนไทย โดยมี Motto ของบริษัทว่า Thailand Logistics Service Provider with International Standard ปีนี้เราได้รับรางวัล ELMA 2011 โดยชูจุดแข็งด้านบริการคลังสินค้า เนื่องจากบริษัทมีคลังสินค้าครบวงจร คลังสินค้าทั่วไป (General Warehouse) คลังสินค้าอันตราย (Dangerous Warehouse) และคลังสินค้าเขตปลอดอากร (Free Zone Warehouse) 2 จุดหลักที่กรุงเทพ และแหลมฉบัง บริษัทเป็นตัวแทนของส่วนราชการ ในการให้บริการคลังสินค้าอันตรายที่ท่าเรือแหลมฉบัง ในนามของการท่าเรือแห่งประเทศไทยด้วย"
 (อ่านฉบับเต็ม)

                                                              
คุณทวี ศรีชัยนาค 
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและวางแผนกระจายสินค้า 
บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด 

          "SCG Logistics มุ่งมั่นนำเสนอบริการด้านโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วยระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ  การมีเครือข่ายที่ครอบคลุม รวมถึงการให้บริการคลังสินค้าที่มีมาตรฐาน ดำเนินธุรกิจในลักษณะ Third Party Logistics (3PL) เป็นผู้ออกแบบและจัดการระบบโลจิสติกส์ให้ลูกค้า นอกจากนั้นยังมีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้แก่ TMS RFID และ GPS เป็นต้น  การบริหารจัดการที่มีคุณภาพดังกล่าวส่งผลให้บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง"
(อ่านฉบับเต็ม)






 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น